BlogTài chính cá nhânTối đa hóa nguồn lợi nhuận với các app quản lý tài chính doanh nghiệp

Tối đa hóa nguồn lợi nhuận với các app quản lý tài chính doanh nghiệp

RedBag Team 26/08/2021
  1. 1. Sử dụng app quản lý tài chính cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu
  2. 2. Doanh nghiệp thường gặp vấn đề gì khi không có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý?
  3. 3. App quản lý tài chính mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
    1. 1. Lưu trữ thông tin và cập nhật tình hình tài chính
    2. 2. Quản lý nguồn vốn
    3. 3. Nâng cao năng lực của bộ máy quản lý tài chính
    4. 4. Tối đa hóa lợi nhuận
  4. 4. Thế nào là một app quản lý tài chính tốt?
  5. 5. 3 app quản lý tài chính doanh nghiệp bạn nên lựa chọn
    1. 1. GnuCash
    2. 2. Accounting Seed
    3. 3. Posapp

Hiện nay nhiều doanh nghiệp có xu hướng ứng dụng các app quản lý tài chính. App quản lý tài chính doanh nghiệp là công cụ đắc lực đối với nhà quản trị. Đặc biệt là khả năng hỗ trợ kiểm tra nguồn vốn và tối đa hóa lợi nhuận. Để tìm hiểu về những phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của RedBag.

Sử dụng app quản lý tài chính cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã đặt ra yêu cầu mới cho các doanh nghiệp. Đó là việc phải thích ứng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Việc ứng dụng những app quản lý tài chính doanh nghiệp cũng từ đó mà trở thành xu thế.

app-quan-ly-tai-chinh-doanh-nghiep-redbag-001

Ban đầu, một số doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng các phần mềm quản lý. Sau khi nhận thấy được sự hiệu quả rõ rệt và lợi ích mà nó mang lại. Các công ty khác bắt đầu quan tâm đến và tiến hành triển khai. Theo các khảo sát của những chuyên gia tài chính, tỷ lệ sử dụng phần mềm tại các doanh nghiệp vừa và lớn hiện nay đã lên đến 95%.

Do đó, có thể nhận thấy việc áp dụng công nghệ mới, nhất là những ứng dụng giúp doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả là điều tất yếu. 

Doanh nghiệp thường gặp vấn đề gì khi không có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý?

Trước đây, khi chưa có sự ra đời của các sản phẩm công nghệ, việc quản lý tài chính trong công ty đều được tiến hành thủ công. Nó không chỉ đòi hỏi nhiều thời gian, công sức mà lại tốn nhiều chi phí. Đồng thời dễ phát sinh những vấn đề dưới đây:

App quản lý tài chính mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng khoa học công nghệ là cách quản lý tài chính doanh nghiệp đạt hiệu quả cao. Với những phần mềm quản lý tài chính, người dùng có thể quản lý và vận hành công ty dễ dàng hơn. Những app này thường có chức năng cơ bản như sau:

Lưu trữ thông tin và cập nhật tình hình tài chính

App quản lý tài chính là công cụ giúp cập nhật tình hình tài chính của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Thông qua việc lưu trữ thông tin về mọi giao dịch, các khoản thu chi của doanh nghiệp. Nhà quản lý sẽ dễ dàng nắm bắt dòng tiền ra – vào của công ty. Đồng thời nắm bắt tình hình kinh doanh để đưa ra phương pháp điều chỉnh kịp thời.

Quản lý nguồn vốn

Thông qua những số liệu được cập nhật và phân tích trên ứng dụng, người dùng sẽ biết được nguồn vốn mình đang có là từ đâu? Ngoài ra với tính năng lập báo cáo và thông báo, nhà quản trị cũng kiểm soát được quá trình sử dụng vốn. Từ đó dễ dàng theo dõi và phân bổ sao cho phù hợp.

Nâng cao năng lực của bộ máy quản lý tài chính

Với phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp, người dùng có thể dễ dàng tổng hợp, phân tích và thống kê tài chính. Đồng thời nâng cao hiệu quả công việc nhờ hệ thống tự động và nhanh chóng. Qua đó, hạn chế những sai sót trong các khâu tính toán.

app-quan-ly-tai-chinh-doanh-nghiep-redbag-002

Bên cạnh đó, nhà quản trị cũng có thể kiểm soát hoạt động của nhân viên mọi lúc mọi nơi. Nhờ khả năng làm việc online của hầu hết các app quản lý tài chính hiện nay. Do đó, mà tình hình doanh nghiệp vẫn luôn được theo dõi sát sao.

Tối đa hóa lợi nhuận

Các phần mềm quản lý tài chính góp phần tối đa hóa lợi nhuận. Bởi, một khi tất cả các nguồn lực tài chính của doanh nghiệp được phân tích và quản lý một cách chính xác. Thì chúng sẽ được phân bổ đến nơi sử dụng hiệu quả nhất.

Thế nào là một app quản lý tài chính tốt?

Làm thế nào để lựa chọn một phần mềm quản lý tài chính tốt? Là điều mà các chủ doanh nghiệp vô cùng quan tâm. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng quản lý tài chính ra đời, bao gồm cả loại miễn phí và mất phí.

Mỗi app có ưu nhược điểm nhất định. Do đó nên tùy vào điều kiện và loại hình công ty mà chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Bạn có thể cân nhắc chọn lựa dựa trên các tiêu chí sau:

3 app quản lý tài chính doanh nghiệp bạn nên lựa chọn

GnuCash

GnuCash là phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp miễn phí và tiện dụng. Với chức năng tính toán chuyên nghiệp, nó được sử dụng như một cuốn sổ thu chi điện tử. Đồng thời giúp theo dõi quá trình sản xuất kinh doanh trên các mặt. Chẳng hạn như cổ phiếu, tài khoản ngân hàng, lợi tức,...

Accounting Seed

Ứng dụng này hỗ trợ theo dõi tình hình tài chính doanh nghiệp thông qua cơ sở dữ liệu đầu vào – ra của quy trình kinh doanh. Chẳng hạn như tiến hành dự án, thu hút khách hàng và kết quả tiêu thụ sản phẩm,... Qua đó, người dùng sẽ thu thập được thông tin giao dịch một cách đa chiều.

Ngoài ra Accounting Seed cũng cho phép trích xuất báo cáo. Qua đó nhà quản trị có thể  sử dụng số liệu kinh doanh xác thực. Để khi thực hiện công tác kêu gọi vốn có thể đưa ra làm tài liệu chứng minh năng lực.

Posapp

Đây là sản phẩm công nghệ được đề xuất sử dụng nhiều trên các diễn đàn tài chính doanh nghiệp. Giúp bạn quản lý công nợ và thu chi hiệu quả trên thiết bị di động. Với Posapp bạn vẫn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình dù không có mặt tại công ty. Nhờ chức năng quản lý nhân viên từ xa.

app-quan-ly-tai-chinh-doanh-nghiep-redbag-003

Quản lý tài chính tuy là một công việc khá phức tạp. Nhưng nó sẽ trở nên đơn giản hơn nếu có sự hỗ trợ của các ứng dụng chuyên biệt. Hy vọng các app quản lý tài chính doanh nghiệp mà RedBag vừa giới thiệu trên đây có thể giúp bạn kiểm soát được dòng tiền một cách hiệu quả hơn.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN