BlogTài chính cá nhânQuản lý tài chính mọi lúc mọi nơi với ứng dụng Spendee

Quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi với ứng dụng Spendee

RedBag Team 09/08/2021
  1. 1. Spendee là gì?
  2. 2. 5 chức năng nổi bật của ứng dụng Spendee
    1. 1. Ghi chép thông tin
    2. 2. Tổng hợp và phân tích chi phí
    3. 3. Tối ưu chi tiêu của bạn
    4. 4. Đặt thông báo nhắc nhở
    5. 5. Tìm hiểu thông qua các xu hướng cá nhân
    6. 6. Xuất dữ liệu tài chính
  3. 3. Ứng dụng Spendee có những ưu điểm gì?
  4. 4. Muốn sử dụng ứng dụng Spendee thì phải làm thế nào?
  5. 5. Giải đáp một số thắc mắc về ứng dụng Spendee

Quản lý tài chính là việc quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiên trì để ghi chép một cách tỉ mỉ các khoản chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư mà không gặp sai sót.

Ứng dụng Spendee như một trợ thủ đắc lực, giúp bạn có thể dễ dàng quản lý tài chính một cách dễ dàng bất cứ lúc nào. Để tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm, chức năng và cách sử dụng ứng dụng này. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Spendee là gì?

Spendee là một ứng dụng quản lý chi tiêu vô cùng tuyệt vời, giúp bạn quản lý tài chính cá nhân mọi lúc, mọi nơi. App cung cấp các chức năng tính toán cơ bản. Đồng thời phân tích dữ liệu rất cụ thể, cho bạn biết chính xác tiền của bạn đã được chi tiêu vào đâu.

ung-dung-spendee-redbag-001

Ứng dụng Spendee được thiết kế đẹp mắt, giao diện đơn giản dễ sử dụng. Thay vì phải kẻ bảng hay sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép. Thì bạn chỉ cần nhập vào điện thoại các con số. Ngay lập tức, mọi khoản chi tiêu của bạn sẽ được phân tích. Sau đó thể hiện dưới dạng đồ thị với nội dung vô cùng dễ đọc.

App hiện đang được sử dụng tại Việt Nam và nhiều quốc gia lớn như Đức, Đan Mạch, Bỉ, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Phần Lan,... Có liên kết với hơn 2500 nhà cung cấp tài chính trên khắp thế giới.

5 chức năng nổi bật của ứng dụng Spendee

Ghi chép thông tin

Tính năng ghi chép thông tin của Spendee khá toàn diện. Ngoài việc thêm ghi chú và hình ảnh vào các khoản chi, nó còn thể hiện ở việc quản lý thời gian. Spendee hỗ trợ ghi lại các khoản chi phí theo định kỳ. Chẳng hạn như tiền thuê nhà hàng tháng và chi phí xăng xe hàng ngày,...

Tổng hợp và phân tích chi phí

Spendee giúp bạn tổng hợp, sau đó tự động phân loại mọi dữ liệu. Bằng những đồ thị thông tin vô cùng rõ ràng, bắt mắt, bạn sẽ nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính của mình. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi tiền của mình hơn.

Tối ưu chi tiêu của bạn

Biết tiền của bạn được sử dụng ở đâu cũng là một bước quan trọng để tối ưu hóa việc quản lý tài chính cá nhân. Thông qua các chức năng thống kê trực quan của Spendee bạn có thể dễ dàng hiểu được mình đang chi tiêu vào chỗ nào?

Mỗi danh mục sẽ có một biểu đồ riêng cho từng tháng. Thông qua đó giúp bạn hiểu liệu chi tiêu của một danh mục đã tăng hay giảm so với tháng trước? Qua đó xem xét liệu mức tăng có hợp lý hay không?

Đặt thông báo nhắc nhở

Với Spendee, bạn có thể đặt thời gian nhắc nhở chi tiêu. Chẳng hạn như bạn phải trả tiền thuê nhà vào ngày đầu tiên hàng tháng. Để không bị quên, bạn có thể tự nhắc mình chuẩn bị tiền mặt trước hai ngày thông qua ứng dụng.

ung-dung-spendee-redbag-002

Đồng thời, app cũng sẽ thường xuyên gửi thông báo tình hình tài chính của bạn.  Để đảm bảo rằng số liệu của bạn vẫn khả quan và đang duy trì một dòng tiền dương.

Tìm hiểu thông qua các xu hướng cá nhân

Có thể nói Spendee là một ứng dụng quản lý tài chính hay. Bởi, ngoài những chức năng nêu trên, app còn giúp bạn nâng cao nhận thức về tài chính. Bằng cách chia sẻ cho bạn những mẹo và thủ thuật đưa ra những quyết định chi tiêu hợp lý hàng ngày. Đồng thời, app cũng thường xuyên cập nhật nhiều thông tin quan trọng liên quan đến các lĩnh vực đầu tư.

Xuất dữ liệu tài chính

Spendee cho phép xuất dữ liệu sang CSV/Excel/Google Drive. Qua đó, bạn có thể dễ dàng in mọi dữ liệu được lưu trong ứng dụng để lập bảng kế hoạch tài chính cá nhân bất cứ lúc nào cần thiết.

Ứng dụng Spendee có những ưu điểm gì?

Muốn sử dụng ứng dụng Spendee thì phải làm thế nào?

Ứng dụng này được chia thành 2 hiển thị chính. Đó chính là Feed (từng phần) và Overview (tổng quát). Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng tại thanh Menu phía cuối màn hình.

Ở khu vực giữa của thanh Menu sẽ là các nút hình bán nguyệt lớn màu xanh. Nút này dùng để thêm những khoản giao dịch mới. Khi nhấn vào nút này, bàn phím sẽ được mở rộng để người dùng nhập lượng tiền mình cần. Phía trên cùng có biểu tượng dấu “+” và “–” để bạn đánh dấu là khoản thu hay chi.

ung-dung-spendee-redbag-003

Sau khi được thêm vào, tất cả các khoản giao dịch đó đều sẽ được cập nhật vào hiển thị Feed. Bạn sẽ rất dễ dàng phân biệt dựa vào biểu tượng và màu sắc. Nếu là khoản chi tiêu thì sẽ được đánh màu đỏ. Ngược lại, nếu là khoản thu nhập thì sẽ được đánh màu xanh.

Tại hiển thị Overview, bạn sẽ được quan sát một cách tổng quát các khoản chi tiêu và thu nhập của mình thông qua các biểu đồ. Đồng thời bạn cũng có thể thấy được khoản thanh toán cao nhất tại vùng phía trên các biểu đồ.
 
Ngoài ra, còn có mục Setting (cài đặt), giúp bạn thiết lập các tùy chọn. Chẳng hạn như loại tiền (mặc định là USD), cài đặt thông báo. Đồng thời tại đây người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng khóa mật khẩu cho ứng dụng.

Giải đáp một số thắc mắc về ứng dụng Spendee

Ứng dụng Spendee có an toàn không?

Câu trả lời là có. Spendee đảm bảo tất cả các thông tin cá nhân và tài chính của bạn được giữ bí mật. Nếu bạn xóa ứng dụng hoặc tài khoản, những thông tin này không bao giờ được lưu giữ.

Ứng dụng Spendee có mất phí?

Nếu chỉ quản lý chi tiêu đơn giản với một ngân sách thì có thể sử dụng bản miễn phí. Trường hợp người dùng muốn đồng bộ hóa tài khoản ngân hàng của mình và tạo nhiều ngân sách hơn thì phải trả phí để nâng cấp tài khoản.

Mẹo sử dụng hiệu quả ứng dụng Spendee?

Để biểu đồ hiển thị lớn hơn và dễ quan sát, bạn nên giữ điện thoại mình xoay theo chiều ngang. Vuốt lên màn hình để hiển thị lối tắt vào thời gian lưu (xóa, thay đổi, lặp lại).

Như vậy, chúng tôi vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng Spendee. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những kiến thức bổ ích khác liên quan đến phương pháp quản lý tài chính tại RedBag.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN