BlogTài chính cá nhânSao phải áp lực khi đã có kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả?

Sao phải áp lực khi đã có kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả?

RedBag Team 27/08/2021
  1. 1. Có một kế hoạch tiết kiệm tiền quan trọng như thế nào?
  2. 2. Bí mật giúp bạn thiết lập kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả 
    1. 1. Loại bỏ những thứ không cần thiết
    2. 2. Đừng bỏ qua những phương pháp truyền thống
    3. 3. Chi tiêu theo số tiền bạn có, không phải theo số tiền bạn muốn kiếm được
    4. 4. Thay đổi cách thức mua sắm 
    5. 5. Khiến bản thân độc lập về tài chính
  3. 3. Áp dụng công nghệ mới để kế hoạch tiết kiệm được hiệu quả
    1. 1. Finhay
    2. 2. Savy
    3. 3. VCB-Digibank

Tiết kiệm tiền là nâng cao chứ không phải để giảm chất lượng cuộc sống. Việc áp dụng sai phương pháp khiến bạn phải từ bỏ tất cả thói quen yêu thích của mình. Chẳng hạn như mua sắm, tán gẫu, giao lưu với bạn bè,... Nếu vậy cuộc sống này trở nên không còn ý nghĩa nữa.

Vì lý do đó mà việc lập cho mình một kế hoạch tích góp hiệu quả là vô cùng quan trọng. Để được tư vấn về những kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của RedBag nhé!

Có một kế hoạch tiết kiệm tiền quan trọng như thế nào?

Tiền học cho con, tiền nhà, tiền điện nước, khám chữa bệnh, sinh hoạt phí,... luôn xoay vòng khiến bạn áp lực và mệt mỏi. Nhưng một khi có kế hoạch tiết kiệm tiền đúng đắn, những lo lắng về tài chính của bạn sẽ được giảm bớt.

ke-hoach-tiet-kiem-tien-redbag-001

Bạn càng tích góp được nhiều tiền, bạn càng kiểm soát được vận mệnh của chính mình. Nếu công việc của bạn đẩy bạn đến bờ vực của sự suy sụp tinh thần thì ngay cả khi bạn chưa tìm được công việc mới, bạn có thể nghỉ việc. Đồng thời, có thể dành thời gian để lấy lại sự tỉnh táo trước khi tìm việc mới.

Nếu bạn bị ốm và phải nằm viện. Bạn vẫn có cách chi trả khi không thể làm việc trong quá trình điều trị. Hay khi bạn cảm thấy mệt mỏi với việc sống trong một khu phố quá phức tạp. Bạn có thể chuyển đến một nơi an toàn hơn. Bởi, bản thân đủ điều kiện chi trả khoản tiền đặt cọc để ở một ngôi nhà tốt hơn.

Đó là những lý do quan trọng để bắt đầu một kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả. Chỉ cần có kỷ luật và tạo nên thói quen tiết kiệm thông minh. Bạn sẽ rất dễ dàng thực hiện được mục tiêu của mình.

Bí mật giúp bạn thiết lập kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả 

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Viết ra danh sách những món bạn không cần vào điện thoại di động hoặc sổ tay cầm tay. Sau đó kiên quyết không mua chúng khi đi mua sắm. Đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ thấy rằng ngay cả khi bạn bỏ đi những thứ này cuộc sống của bạn vẫn có thể được tiếp tục như bình thường.

Đừng bỏ qua những phương pháp truyền thống

Hãy cất tiền lẻ và bỏ vào một con heo đất. Nghe có vẻ “cổ hủ” nhưng nó có thể giúp bạn hình thành thói quen không lãng phí. Một năm có 365 ngày, mỗi ngày bạn cất vào đó 5.000 đồng. Số tiền tích góp mỗi năm sẽ tầm khoảng 2 triệu đồng.

Chi tiêu theo số tiền bạn có, không phải theo số tiền bạn muốn kiếm được

Bạn có thể nghĩ rằng bạn có thu nhập cao. Nhưng nếu nguồn tài chính thực tế của bạn không như vậy thì bạn đang tự sa chân vào thói quen chi tiêu sai lầm. Có một nguyên tắc tiêu tiền quan trọng bạn cần biết là:

“Trừ khi trường hợp khẩn cấp, bạn chỉ có thể tiêu số tiền bạn có. Chứ không phải số tiền bạn mong đợi để kiếm được.” Bằng cách này, bạn sẽ không mắc nợ và có thể lập kế hoạch cho tương lai.

Thay đổi cách thức mua sắm 

Khi bạn không biết liệu những thứ bạn cần mua có đang được giảm giá hay không? Bạn có thể truy cập vào các trang web mua sắm như Shopee, Tiki, Lazada,... Qua đó, bạn có thể tìm thấy hàng hóa rẻ hơn so với các cửa hàng bên ngoài. Thỉnh thoảng lại nhận được phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo. Vô cùng hiệu quả phải không nào?

ke-hoach-tiet-kiem-tien-redbag-002

Khiến bản thân độc lập về tài chính

Độc lập tài chính là gì? Nó chỉ những người không cần phải tham gia tích cực vào công việc làm công ăn lương cũng có thể tạo ra tiền. Hầu hết sự độc lập về tài chính là kết quả của thu nhập thụ động.

Có thể đến từ các nguồn như cổ phiếu , lãi trái phiếu , lãi cho vay, cho thuê nhà,... Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, công sức trong giai đoạn đầu là đã tạo ra một số tiền duy trì cuộc sống của bản thân đến hết phần đời còn lại của mình.

Nếu có một nguồn vốn nho nhỏ thì bạn có thể chọn một kênh kiếm tiền thu nhập thụ động để đầu tư. Cho dù bạn đang đi làm công việc khác hay đang “ngủ” thì bạn vẫn thu được lợi nhuận từ các kênh này. Việc kiếm được tiền nhiều hơn sẽ khuyến khích bạn tiếp tục kế hoạch tiết kiệm tiền.

Áp dụng công nghệ mới để kế hoạch tiết kiệm được hiệu quả

Có thể nói, một trong những cách tiết kiệm tài chính cá nhân là sử dụng công cụ hỗ trợ. Đặc biệt là với sự phát triển nền công nghệ 4.0, có rất nhiều ứng dụng ra đời.  Nhằm giúp bạn đầu tư sinh lời từ những khoản tiền nhỏ nhất. Một số ứng dụng nổi bật hiện nay như:

Finhay

Finhay là ứng dụng vô cùng thông minh với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt là giúp người dùng tích lũy và đầu tư hiệu quả. Nền tảng công nghệ này giúp bạn tiết kiệm với số tiền không quá lớn. Nhưng mức lãi tích lũy lại không hề nhỏ, lên đến 4% mỗi năm.

Ngoài ra, khi sử dụng Finhay, bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Thông qua việc kết nối bạn từ hệ thống các quỹ đầu tư tài chính uy tín.

Khi tiết kiệm tiền qua Finhay bạn không phải chịu sự ràng buộc về kỳ hạn gửi tiền. Thay vào đó, có thể rút tiền ra bất cứ lúc nào mà không lo sợ mất lãi. Đó cũng chính là đặc điểm tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm công nghệ này.

Savy

Savy hay còn gọi là ứng dụng tiết kiệm vạn năng của ngân hàng TPBank. Đây là ứng dụng cho phép gửi tiết kiệm từ mọi ngân hàng hoàn toàn miễn phí đầu tiên tại nước ta. Với ứng dụng này, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online tại nhà với những thao tác vô cùng đơn giản.

ke-hoach-tiet-kiem-tien-redbag-003

Ứng dụng cho phép gửi góp với số tiền từ 30,000 đồng. Do đó, thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, đặc biệt những người chưa có vốn nhiều. Chẳng hạn như sinh viên, người mới tìm việc làm,...

>> Đọc thêm: Có ít tiền nên đầu tư gì?

VCB-Digibank

VCB-Digibank là một sản phẩm của công nghệ của ngân hàng Vietcombank. Thay vì phải tốn nhiều thời gian, công sức để di chuyển đến ngân hàng. Thông qua ứng dụng này bạn có thể mở tài khoản tiết kiệm ngay tại nhà.

Bạn có thể tha hồ lựa chọn kỳ hạn khi đầu tư tại VCB-Digibank theo từng chu kỳ. Chẳng hạn như 2 tuần, 30 ngày, 90 ngày, 6 tháng, 1 năm,... Tùy thuộc vào kỳ hạn, lãi suất khi gửi tiết kiệm qua app sẽ khác nhau có thể lên đến 6,1%/năm.

Tiết kiệm tài chính cá nhân mà không làm giảm đi chất lượng cuộc sống. Đó chính là giải pháp tài chính tốt nhất dành cho mỗi người chúng ta. Hy vọng những thông tin mà RedBag vừa cung cấp có thể giúp bạn có kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả hơn. Đừng quên truy cập RedBag mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin bổ ích về tài chính nhé!

>> Đọc thêm Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN