BlogTài chính cá nhânKênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả cho người ít vốn

Kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả cho người ít vốn

RedBag Team 22/09/2021
  1. 1. Đầu tư tài chính như thế nào với người ít vốn?
  2. 2. 5 nguyên tắc đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả cho người ít vốn
    1. 1. Nguyên tắc 1: Đừng trì hoãn
    2. 2. Nguyên tắc 2: Có kế hoạch về tài chính rõ ràng
    3. 3. Nguyên tắc 3: Phân tán rủi ro
    4. 4. Nguyên tắc 4: Bắt đầu với số vốn nhỏ
    5. 5. Nguyên tắc 5: Rèn luyện tính kiên nhẫn
  3. 3. Kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả cho người ít vốn
    1. 1. Chứng chỉ quỹ
    2. 2. Chứng khoán
    3. 3. Bất động sản
    4. 4. Gửi tiết kiệm ngân hàng 

Sự ảnh hưởng của Covid-19 khiến nền kinh tế chung bị ảnh hưởng nặng nề. Với thị trường tài chính, hầu hết các kênh đầu tư đều tăng trưởng âm hoặc giá trị mang lại không được như mong muốn. 

Với một số người đầu tư có vốn nhiều thì họ sẽ đợi lúc giá trị tài sản bị giảm để thâu tóm. Nhưng với những nhà đầu tư ít vốn thì sao? Kênh đầu tư tài chính cá nhân nào hiệu quả cho người ít vốn? Bài viết dưới đây sẽ là tất cả những gì mà bạn đang tìm kiếm lúc này.

Đầu tư tài chính như thế nào với người ít vốn?

Khi nền kinh tế chung đang bị suy giảm nghiêm trọng vì dịch Covid-19 hoành hành. Với các nhà đầu tư đã có một số vốn lớn, họ sẽ tận dụng cơ hội giảm giá cổ phiếu, bất động sản, quỹ đầu tư,... để thâu tóm. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư ít vốn thì việc này thật sự không dễ dàng chút nào.

kenh-dau-tu-tai-chinh-ca-nhan-redbag-001

Trong tình hình thị trường tài chính đang bất ổn như vậy. Nếu không có đủ số vốn để nắm giữ những giá trị tài sản lớn trong dài hạn và chờ đợi sự tăng trưởng. Việc chọn lựa những kênh đầu tư tài chính cá nhân ngắn hạn vào giá trị tài sản mang lại lợi nhuận cao sẽ là giải pháp tốt cho những nhà đầu tư ít vốn.

5 nguyên tắc đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả cho người ít vốn

Trước khi tìm hiểu xem các kênh đầu tư tài chính cho người ít vốn là gì? Bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc đầu tư này để có một nền tảng vững chắc và nhanh chóng đạt được thành công. Vì khi đầu tư ít vốn bạn phải cẩn trọng và tuân thủ các nguyên tắc để giảm thiểu rủi ro.

Nguyên tắc 1: Đừng trì hoãn

Bạn có rất nhiều lý do để trì hoãn việc đầu tư như sợ rủi ro, chưa có tiềm lực tài chính mạnh,... Điều này có thể sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội thành công.
 
Do đó, ngay khi có ý định đầu tư. Đừng chần chừ mà hãy bắt đầu tìm hiểu về những thông tin về lĩnh vực này. Bạn có thể tìm kiếm kiến thức trên các diễn đàn về đầu tư tài chính, chuyên gia tài chính,... Hoặc tham gia những khóa học online đào tạo về cách đầu tư kiếm tiền hiệu quả.

Nguyên tắc 2: Có kế hoạch về tài chính rõ ràng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công trong đầu tư tài chính, đó là nguồn vốn.

Khi có đủ nguồn vốn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phân bổ vào các kênh đầu tư tài chính cá nhân khác nhau. Nhằm đem lại cơ hội thành công cao hơn. Còn với người ít vốn, trước tiên bạn nên có kế hoạch chuẩn bị tài chính rõ ràng để gom góp thêm một số vốn đủ để tham gia đầu tư.
 
Hãy bắt đầu việc quản lý tiền thông minh bằng cách thiết lập ngân sách chi tiêu hàng tháng, cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết. Bởi khi có một nền tảng tài chính bảo đảm thì bạn mới có thể chủ động trong các quyết định đầu tư của mình.

Nguyên tắc 3: Phân tán rủi ro

Nhắc đến đầu tư thì không thể không nhắc đến rủi ro. Những rủi ro trong đầu tư là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng không mong muốn.
 
Do đó, để đầu tư thành công, các nhà đầu tư cần biết cách phân tán rủi ro. Với những nhà đầu tư ít vốn thì nên lựa chọn những kênh an toàn như quỹ mở để giảm thiểu rủi ro. Hay chia nhỏ vốn vào các kênh đầu tư tài chính cá nhân khác nhau để đảm bảo an toàn. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh cách đầu tư nhỏ hiệu quả dưới đây:

so-sanh-cach-dau-tu-nho-hieu-qua-redbag-002

Nguyên tắc 4: Bắt đầu với số vốn nhỏ

Nguyên tắc này sẽ giúp các nhà đầu tư ít vốn tự tin hơn trong các quyết định đầu tư. Nếu thành công, mang lại lợi nhuận thì đây chính là bước đệm và động lực cho những kế hoạch đầu tư tiếp theo.
 
Còn nếu không may gặp rủi ro, số vốn bị mất cũng không quá nhiều. Vẫn đảm bảo còn vốn để tiếp tục tham gia đầu tư. Đặc biệt, với những nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm và số vốn hạn hẹp. Bạn càng nên đầu tư nhỏ để thử sức cũng như tích lũy kinh nghiệm. 

Hiện nay, có nhiều app đầu tư tài chính được tạo ra với mức đầu tư thấp nhất chỉ từ 50.000 đồng. Bạn có thể bắt đầu làm quen và thử nghiệm cách kiếm tiền mới mẻ này.

Nguyên tắc 5: Rèn luyện tính kiên nhẫn

Đầu tư tài chính không bao giờ là quá muộn với bất kỳ ai. Kể cả khi bạn chưa có nhiều vốn. Do đó hãy thật kiên nhẫn, “đi chậm mà chắc”. Thực hiện từng bước một và chờ đợi thời cơ tốt nhất.

Đặc biệt là khi thị trường có nhiều biến động như hiện nay, bạn nên giữ thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn quan sát thị trường. Từ đó đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời. 

Kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả cho người ít vốn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kênh đầu tư tài chính cá nhân cho người ít vốn. Tuy nhiên bạn đừng quá vội vàng tin lời số đông hay chạy theo xu hướng. Bởi điều này sẽ làm mất đi khả năng làm chủ vòng chuyển dịch của vốn.

Bạn có thể tham khảo trải nghiệm một số hình thức đầu tư không cần nhiều vốn dưới đây để gia tăng lợi nhuận. Cũng như phát triển quy mô đầu tư trong tương lai.

>> Đọc thêm: Có ít tiền nên đầu tư gì?

Chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là một phần của sản phẩm chứng khoán. Người nắm giữ chứng chỉ này sẽ không phải đau đầu, lo lắng về các quyết định đầu tư. Bởi việc này sẽ do các chuyên gia trong lĩnh vực, có trong tay nhiều kinh nghiệm đảm nhận. Họ sẽ giúp các nhà đầu tư tính toán làm sao để có thể sinh ra lợi nhuận tối đa.

kenh-dau-tu-chung-chi-quy-redbag-003

Chính vì thế mà trong các kênh đầu tư tài chính cá nhân hiện nay. Chứng chỉ quỹ sẽ là kênh đầu tư phù hợp với những người ít vốn, không có nhiều kinh nghiệm đầu tư. Kênh này sẽ giúp bạn nhận được lợi nhuận tốt mà không phải vất vả như tự mình kinh doanh.

Chứng khoán

Chứng khoán là kênh đầu tư tài chính cá nhân có khả năng sinh lời cao trong thời gian dài. Ai cũng có thể tham gia vào kênh đầu tư này. Tuy nhiên sẽ khó khăn hơn cho người mới bắt đầu.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, chứng khoán được xem là một trong những kênh đầu tư cho người ít vốn sinh lời nhanh chóng và đem lại lợi nhuận cao. Thị trường chứng khoán còn được các chuyên gia tài chính đánh giá là cách kiếm tiền thu nhập thụ động tốt nhất hiện nay.

Kênh đầu tư online vốn ít này đòi hỏi các nhà đầu tư phải có nhiều kiến thức đầu tư về thị trường. Vì vậy bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về lĩnh vực này thì mới có thể đạt được thành công.

Bất động sản

Bất động sản là một trong những kênh đầu tư được chú ý ở nhiều quốc gia Châu Á cũng như tại Việt Nam. Với tốc độ đô thị ngày càng nhanh chóng, những năm trở lại đây giá bất động sản tăng 15 - 20% cho từng khu vực.

Đặc thù của kênh đầu tư này là các sản phẩm hiện hữu và lâu dài về thời gian. Điều này lý giải vì sao nhiều người lại chọn làm kênh đầu tư cho người ít vốn. Vì nó không đòi hỏi vốn quá cao nếu bạn đang nhắm đến thị trường đất nền hoặc đất có tiềm năng ở vùng quê. Hoặc bạn có thể kết hợp với bạn bè của mình để cùng nhau đầu tư bất động sản. Tất nhiên là bạn nên kết hợp với những người bạn uy tín và đều muốn đầu tư nghiêm túc. Trong tất cả các kênh đầu tư cho người ít vốn thì bất động sản được xem là kênh sinh lời tốt hơn cả.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dự án bất động sản uy tín và chất lượng. Các nhà đầu tư ít vốn nên biết chọn thời điểm thích hợp để rót tiền vào an toàn.

Gửi tiết kiệm ngân hàng 

Gửi tiền ngân hàng luôn là lựa chọn được những nhà đầu tư sợ rủi ro ưu tiên hơn cả. Bởi đây được xem là kênh đầu tư tài chính cá nhân an toàn nhất hiện nay. 

Mức lợi nhuận hàng tháng mà bạn nhận về sẽ không quá cao. Chỉ trung bình từ 6% - 7%/năm. Việc sinh lời cũng chậm hơn so với các kênh đầu tư khác. Nhưng nếu số vốn còn ít ỏi thì việc gửi ngân hàng vẫn được khuyến khích.

kenh-dau-tu-tai-chinh-ca-nhan-redbag-004

Dù là kênh đầu tư cho người ít vốn nhưng cũng không thể bỏ qua những rủi ro tiềm ẩn tác động lên dòng vốn của bạn. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ thị trường. Đừng để cám dỗ về lợi nhuận ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của mình.

Thực tế ai ai cũng có cơ hội làm giàu như nhau. Dù bạn có trong tay vốn ít hay nhiều thì cơ hội cũng vẫn sẽ có. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi kênh đầu tư tài chính cá nhân cho người ít vốn nào hiệu quả? Chúc bạn thành công với dự định đầu tư sắp tới của mình. Đừng quên tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích tại RedBag nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN