BlogKiến thức vayMcredit là gì? Mcredit có lừa đảo cho vay nặng lãi không?

Mcredit là gì? Mcredit có lừa đảo cho vay nặng lãi không?

RedBag Team 06/01/2021
  1. 1. Vay Mcredit là gì? 
  2. 2. Vay Mcredit có lừa đảo không? 
    1. 1. Bóc mẽ thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng MB Bank để lừa đảo vay Mcredit:
    2. 2. Vì sao nhiều người bị lừa đảo khi vay Mcredit?
    3. 3. Biện pháp tránh bẫy mạo danh Mcredit lừa đảo vay tiền 
  3. 3. Vay Mcredit có nặng lãi không? 
  4. 4. Có nên vay Mcredit không?
  5. 5. Giải đáp thắc mắc của khách hàng muốn vay Mcredit

Mcredit là gì? Vì sao nhiều khách hàng tố cáo Mcredit lừa đảo cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao khiến người đi vay lo sợ. Vậy sự thật là Mcredit có lừa đảo không, hãy cùng vào cuộc tìm hiểu với chúng tôi! 

Vay Mcredit là gì? 

Khi vay tiền, điều cơ bản nhất mà bạn cần biết, đó là: Người cho bạn vay là ai?. Tìm hiểu thông tin chi tiết về đơn vị cho vay rất quan trọng. Khi vay tại Mcredit cũng vậy. Bạn nên tìm hiểu: Mcredit là gì? hay Mcredit là ngân hàng gì?

Mcredit có tên đầy đủ là Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI. Nói dễ hiểu, Mcredit là sản phẩm của Ngân hàng Quân đội MB Bank và Shinsei Bank (Tập đoàn Tài chính đến từ Nhật Bản).

vay-tien-online-mcredit

Mcredit với nhiều năm hoạt động cho vay tiền mặt, vay trả góp mà không cần thế chấp tài sản (hay còn gọi là vay tín chấp), gồm vay tín chấp theo lương

 Nhưng nếu bạn không có thu nhập từ lương thì làm thế nào để vay Mcredit? Bạn yên tâm, ngoài gói vay tiền mặt qua bảng lương. Mcredit còn nhiều gói vay tiền tín chấp dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, gồm: 

Bạn có thể đăng ký thêm các gói vay bằng CMND, nhận tiền trong ngày:

Khoản vay lần đầu Lãi suất Kỳ hạn Đăng ký vay
4 Triệu Lãi suất 0% 10 ngày Senmo
6 Triệu Lãi suất 0% 14 ngày ATM Online
7 Triệu Lãi suất 0% 30 ngày Findo
7 Triệu Lãi suất 0% 30 ngày Tamo
5 Triệu Lãi suất 0% 7 ngày Robocash
4 Triệu Lãi suất 0% 15 ngày OnCredit
3 Triệu Lãi suất 0% 7 ngày MoneyCat
10 Triệu Lãi suất 0% 7 ngày Jeff app
5 - 50 Triệu 2.83%/tháng 6 - 36 tháng Ubank

Nếu bạn muốn xem nhanh tình trạng duyệt nhiều khoản vay thì hãy tạo tài khoản RedBag ngay!

Vay Mcredit có lừa đảo không? 

Trên mạng xã hội facebook, thậm chí là trên TV báo đài hiện nay xuất hiện nhiều bài tố cáo Mcredit lừa đảo. Vậy thực hư thế nào? 

mcredit-lua-dao-dung-khong-redbag-001

Thực tế, vì có quá nhiều người muốn vay Mcredit mà không được tiếp cận với nguồn vay chính thống. Điều này tạo lỗ hổng cho kẻ gian trên mạng xã hội Facebook. Sử dụng tài khoản mạo danh Mcredit mời chào khách hàng vay tiền để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Nhắc lại, nhiều tài khoản nhận là nhân viên Mcredit trên Facebook là tài khoản giả mạo nên mới xảy ra câu chuyện khách hàng tố cáo: Mcredit lừa đảo! 

Bóc mẽ thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng MB Bank để lừa đảo vay Mcredit:

Ngân hàng Quân đội (MB) cho biết, hình thức mà các đối tượng lừa đảo sử dụng chủ yếu là: 

Bước 1: Giả mạo, nhận là nhân viên ngân hàng MB Bank hoặc nhân viên Mcredit. Yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân (số thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu).

Bước 2: Làm giả hình ảnh gửi cho khách hàng để chứng minh khách hàng đã được giải ngân khoản vay vào tài khoản vừa mở tại ngân hàng.

Bước 3: Yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản tiền cho kỳ thanh toán đầu tiên vào một số tài khoản mà kẻ gian cung cấp.

Bước 4: Kẻ gian nhận tiền, sau đó chặn toàn bộ liên lạc với khách hàng và ‘bốc hơi’ cùng với số tiền cọc khách chuyển.

Lưu ý: Ngoài ra, có trường hợp đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng đăng ký các tài khoản thanh toán điện tử như thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay, ví Momo… nộp tiền vào tài khoản để chứng minh thu nhập và cung cấp thông tin số thẻ, số tài khoản và mã xác thực OTP để thực hiện chiếm đoạt.

Vì sao nhiều người bị lừa đảo khi vay Mcredit?

Thủ đoạn ‘quen thuộc’ là thế mà sao nhiều người vẫn bị lừa?  Nguyên nhân duy nhất là bởi những tài khoản giả mạo này tạo được lòng tin với khách hàng. Đánh trúng vào tâm lý muốn vay nhanh lãi thấp. Bằng cách đưa ra mức lãi thấp đến ‘khó tin’ rồi dùng chiêu thức ”thả con săn sắt, bắt con có rô”. Các đối tượng lừa đảo cung cấp 1 khoản tiền nhỏ cho khách rồi lừa khách chuyển tiền cọc nếu muốn vay nhiều hơn.

Biện pháp tránh bẫy mạo danh Mcredit lừa đảo vay tiền 

Để ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro cho khách hàng, Mcredit gửi tới các bạn cách phòng tránh lừa đảo như sau:

Khách hàng có nhu cầu vay vốn bấm đăng ký vay Mcredit

Không chia sẻ tên truy cập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, dãy số thẻ tín dụng, số CVV … cho bất cứ ai, trên bất kỳ ứng dụng, phần mềm, website không rõ nguồn gốc hay mạng xã hội nào.

huong-dan-thu-tuc-vay-mcredit-redbag-001

Không truy cập và thực hiện giao dịch thanh toán, mua bán, nhận tiền, vay tiền trên các đường link, website lạ được nhận qua tin nhắn, email.

Hiện tại Mcredit chỉ có duy nhất số tài khoản ngân hàng chuyên thu như sau: 

Vay Mcredit có nặng lãi không? 

Câu trả lời là: Vay Mcredit có lãi nhưng không hề ‘nặng’ như bạn nghĩ. Thực tế, mức lãi của khoản vay Mcredit được quy định theo tiêu chuẩn của Nhà nước, lãi suất sẽ dao động theo từng gói vay mà bạn chọn. Theo như REDBAG ghi nhận thì hiện nay, mức lãi suất Mcredit dao động từ 1.76% - đến 3.22% tháng.

vay-tien-online-mcredit-02

So sánh với nhiều bên khác, như: MAFC, Easy Credit, SHA,... Con số này không hề cao. Như vậy, nặng lãi hay không là vấn đề ở chỗ: hồ sơ của bạn đủ ‘đẹp’, có đủ điều kiện có được khoản vay lãi thấp nhất! 

Có nên vay Mcredit không?

Lời khuyên cho bạn là bạn nên vay tiền tại Mcredit. Vì sao ư? Vì Mcredit có thế mạnh nền tảng vững chắc từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Bạn có thể tìm hiểu nhận xét của gần 10.000 khách hàng đã vay MCredit.

Giải đáp thắc mắc của khách hàng muốn vay Mcredit

Khách hỏi: Bao lâu sau khi được duyệt hồ sơ vay thì nhận được tiền?

Mcredit thẩm định hồ sơ khách hàng trong vòng 3 ngày. Sau đó chỉ 1 tiếng kể từ khi bạn hoàn thiện hợp đồng cho vay, Mcredit sẽ gửi bạn mã nhận tiền để bạn ra điểm giao dịch nhận tiền giải ngân.

Khách hỏi: Nợ xấu có được vay Mcredit không?

Khi vay tiền mặt tại Mcredit, khách hàng cần tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước đối với các khoản nợ: 

Nếu khách hàng đã có lịch sử nợ quá hạn từ khoản vay cũ (nợ xấu) tại Mcredit. Hoặc các dịch vụ vay tiền khác dưới 10 ngày ở mức tiêu chuẩn. Mcredit vẫn xem xét và tạo điều kiện cấp vốn như bình thường.

Nếu nợ quá hạn trên 10 ngày khách hàng phải mất thời gian tối thiểu là 5 năm sau đó mới được vay tiền lại, khi đã thanh toán hết các khoản phải trả trước đó.

Khách hỏi: Vay tiền Mrcedit có mất phí không?

Ngoài các khoản phí được quy định rõ trong hợp đồng với Mcredit, khách hàng không mất thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Các khoản phí ghi trong hợp đồng bao gồm:

Khách hỏi: Có thể thanh toán khoản vay qua hình thức nào?

Sau khi vay tiền Mcredit, bạn dễ dàng thanh toán các khoản vay Mcredit tại tất cả các điểm giao dịch trực tiếp hoặc thanh toán trực tuyến qua: App MBBank, Ví Momo, Website Payoo, App ViettelPay, App Viettel Bankplus,... Bạn muốn chọn hình thức thanh toán nào thì cứ thoải mái thỏa thuận với Mcredit trước khi ký kết hợp đồng.

Khách hỏi: Tôi đang có khoản vay khác tại Mcredit thì có được vay thêm tiền không?

Khoản vay đã được cấp vốn tại Mcredit phải được trả nợ đầy đủ tối thiểu 04 kỳ liên tiếp. Sau đó, khách hàng sẽ được Mcredit tiếp tục xem xét cấp vốn vay (nếu có nhu cầu) theo quy định của Mcredit từng thời kỳ.

Khách hỏi: Thủ tục vay Mcredit như thế nào?

Thủ tục vay tiêu dùng của Mcredit được hướng dẫn chi tiết tại đây,

Khách hỏi: Điều kiện vay Mcredit là gì? 

Nếu bạn là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi đến 60 tuổi đáp ứng 1 trong các điều kiện. Lưu ý là chỉ cần 1 trong các điều kiện sau thì sẽ được vay Mcredit ngay: 

Hy vọng qua bài viết trên đây, RedBag đã giúp bạn giải đáp về vấn đề "Mcredit là gì" hay "Mcredit có lừa đảo không". Từ đó đưa ra sự lựa chọn về công ty tài chính hay ngân hàng để vay vốn phù hợp cho mình.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN