BlogKiến thức vayVay thấu chi là gì? Lãi suất vay thấu chi ngân hàng nào tốt nhất?

Vay thấu chi là gì? Lãi suất vay thấu chi ngân hàng nào tốt nhất?

RedBag Team 17/01/2023
  1. 1. Vay thấu chi là gì?
  2. 2. Các hình thức vay thấu chi phổ biến
  3. 3. Cách tính lãi suất vay thấu chi
  4. 4. Có nên vay thấu chi ngân hàng không?
  5. 5. Bảng so sánh vay thấu chi và vay từng khoản
  6. 6. Điều kiện và thủ tục đăng ký vay thấu chi ngân hàng
  7. 7. Lưu ý khi chọn vay thấu chi
  8. 8. Vay thấu chi ngân hàng nào tốt nhất?
  9. 9. Hạn mức vay thấu chi ngân hàng nào cao nhất? 
  10. 10. Lãi suất vay thấu chi ngân hàng nào thấp nhất? 
  11. 11. Vay thấu chi ngân hàng nào dễ nhất?

Nhiều người lựa chọn vay thấu chi Agribank, BIDV, VPBank... khi chưa có lương. Vay thấu chi là gì? Tài khoản thấu chi là gì? Vay thấu chi ngân hàng nào tốt nhất?

Nếu như bạn nhận lương theo hình thức chuyển khoản và cần mượn số tiền không lớn thì có thể xem xét các app mượn tiền nhanh uy tín sau đây, 80% người đăng ký qua RedBag được nhận tiền sau vài phút:

[embed_offer]

1. Vay thấu chi là gì?

tài khoản thấu chi là gìVay thấu chi là hình thức vay cho phép khách hàng rút tiền với hạn mức tín dụng vượt quá số dư.

Rất có thể bạn đọc hiện đang sử dụng dịch vụ vay thấu chi nhưng chưa hiểu rõ vay thấu chi là gì. Trên thực tế, đây là một trong những khái niệm khó với người vay, và để hiểu rõ bản chất chúng ta cần nắm rõ thấu chi là gì, tài khoản thấu chi là gì?

Trong thuật ngữ tài chính, “chi” là chi tiêu, “thấu” là vượt quá. Thấu chi có thể hiểu là chi tiêu vượt quá số tiền đang có trong tài khoản ngân hàng. Tài khoản này được gọi là tài khoản thấu chi.

Từ đây chúng ta có thể định nghĩa cho vay thấu chi là gì dựa theo các đặc điểm như sau:

Để hiểu rõ hơn khái niệm vay thấu chi nghĩa là gì chúng ta cùng tìm hiểu trong ví dụ sau đây:

Ngân hàng A cho khách hàng vay thấu chi 10 triệu đồng. Lúc này số dư thực có trong tài khoản của khách hàng là 10 triệu đồng. Điều này có nghĩa, khách hàng vay sẽ được dùng tài khoản thấu chi này chi tiêu tối đa 20 triệu đồng.

Tuy nhiên ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi khi khách hàng chi tiêu vượt con số 10 triệu đồng cho đến khi khách hàng thanh toán hết nợ.

>> Đọc thêm: Top App vay tiền online không thẩm định mới nhất 2023

2. Các hình thức vay thấu chi phổ biến

vay thấu chi là gìKhách hàng có thể vay thấu chi tín chấp hoặc thế chấp.
 

Hiện nay có 2 hình thức cho vay thấu chi phổ biến như sau:

3. Cách tính lãi suất vay thấu chi

thấu chi ngân hàng là gìLãi suất gói vay thấu chi ở ngân hàng thường rất cao.

Ở ví dụ vay thấu chi là gì ở trên chúng ta thấy rằng đây là một hình thức cho vay linh hoạt, hấp dẫn khi ngân hàng tạo điều kiện cho khách hàng chi tiêu nhiều hơn số tiền trong tài khoản thấu chi.

Tuy nhiên, trước khi vay cần tìm hiểu kỹ lãi suất vay thấu chi nhé.

Theo thông tin mới nhất, lãi suất thấu chi ở các ngân hàng hiện này là từ 17 - 20%/năm.

Cách tính lãi suất vay thấu chi dựa vào 2 yếu tố: dư nợ và thời hạn ghi nợ khi khách hàng tiêu nhiều hơn số tiền trong tài khoản. 

Và tiền lãi của gói vay thấu chi tính theo theo dư nợ giảm dần với công thức sau:

Tổng tiền lãi thấu chi tháng = ∑ (dư nợ thấu chi thực tế * lãi suất thấu chi/365 * số ngày sử dụng thấu chi thực tế).

Lưu ý: Lãi suất cho vay thấu chi ở ngân hàng sẽ thay đổi tùy theo khách hàng vay, khoản vay và lãi suất từng thời điểm theo thị trường. Nếu khách hàng có thu nhập tốt, lịch sử tín dụng tốt thì thường được hưởng lãi suất ưu đãi hơn.

>> Đọc thêm: 1999+ Vay 10 triệu bằng CMND, Vay nóng 10tr trong ngày

4. Có nên vay thấu chi ngân hàng không?

hạn mức vay thấu chiChỉ nên vay thấu chi khi cần số tiền ít và gấp.

Vay thấu chi là một hình thức cho vay linh hoạt, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề tài chính cá nhân nhanh hơn. Tuy nhiên hạn mức thấu chi thường không lớn, lãi suất cao nên trước khi chọn vay khách hàng cần cân nhắc.

Để bạn đọc hiểu rõ bản chất cho vay thấu chi là gì, có nên vay thấu chi hay không RedBag sẽ phân tích rõ hơn ưu, nhược điểm của hình thức này trong bảng sau:

ƯU ĐIỂM VAY THẤU CHI NHƯỢC ĐIỂM VAY THẤU CHI
Có thể rút, tiêu, thanh toán ngay khi số dư 0 đồng. Lãi suất cao, thường từ 17 - 20%/năm - tương đương với các gói vay nhanh, vay nóng Online.
Có thể rút tiền bằng VND hoặc USD theo chính sách của ngân hàng cho vay. Không phải mọi khách hàng đều được tiếp cận gói vay thấu chi.
Được sử dụng tiền trong 1 - 2 năm bằng cách trả lãi hàng tháng. Khách hàng có nợ xấu, lịch sử tín dụng không tốt thường không được vay.
Có thể rút tiền một lần hoặc nhiều lần theo đúng hạn mức ngân hàng phê duyệt. Số tiền thanh toán vượt quá số tiền cho vay, tạo áp lực nợ nần cho khách hàng.
Nếu có tài sản sẽ hưởng hạn mức thấu chi lớn hơn, lên đến hàng tỷ đồng. Hạn mức cho vay thấp, đặc biệt là hình thức vay thấu chi không thế chấp, thường tối đa chỉ 100 triệu đồng.

Như vậy, qua bảng so sánh trên chúng ta có thể trả lời được câu hỏi có nên vay thấu chi hay không:

Gợi ý từ các chuyên gia: Vay thấu chi chỉ phù hợp cho những khách hàng nhận lương chuyển khoản và có nhu cầu chi tiêu gấp nhưng không cần số tiền quá lớn. Trường hợp cần số tiền quá lớn không nên chọn cách vay này.

5. Bảng so sánh vay thấu chi và vay từng khoản

cho vay thấu chi là gìKhách hàng có thể chọn nhiều gói vay khác ngoài vay thấu chi.


Dưới đây là bảng so sánh vay thấu chi và vay từng khoản. Qua bảng này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn thấu chi ngân hàng là gì trước khi chọn một gói vay nào đó.

TIÊU CHÍ VAY THẤU CHI VAY TỪNG KHOẢN
Khái niệm Vay thấu chi là thỏa thuận mà ngân hàng cho phép khách hàng rút tiền với hạn mức tín dụng vượt quá số dư đến hạn mức được phê duyệt. Là hình thức khách hàng làm hồ sơ, thủ tục để vay tiền trong một khoảng thời gian nhất định theo thỏa thuận với ngân hàng.
Nguồn gốc vốn Từ quỹ ngắn hạn Từ quỹ trung, dài hạn
Trả nợ Ghi nợ trực tiếp từ tài khoản của khách hàng đăng ký tại ngân hàng đó. Khách hàng đến trực tiếp ngân hàng với hồ sơ, thủ tục để trả nợ.
Phạm vi áp dụng Khoản vay có sẵn phục vụ khách hàng cần tiền gấp Dành cho khách hàng vay không thường xuyên, vay theo mùa.
Kỳ hạn vay Kỳ hạn cho vay ngắn, thường tối đa 12 tháng. Kỳ hạn cho vay theo thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. Kỳ hạn này có thể điều chỉnh.
Lãi suất Lãi suất cao, tính trên cơ sở hàng ngày Lãi suất thấp hơn và giảm dựa trên hạn mức tín dụng.

6. Điều kiện và thủ tục đăng ký vay thấu chi ngân hàng

 nợ thấu chi quá hạnKhách hàng cần chứng minh thu nhập khi vay thấu chi.

Nhìn chung điều kiện và thủ tục đăng ký khoản vay thấu chi tại ngân hàng không quá khắt khe. Tùy theo từng ngân hàng sẽ có những điều kiện khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Điều kiện vay thấu chi:

Thủ tục để vay thấu chi:

Lưu ý: Nói chung, đề tiếp cận và được phê duyệt khoản vay thấu chi thì khách hàng phải chứng minh được bản thân có nguồn thu nhập ổn định qua thẻ.

7. Lưu ý khi chọn vay thấu chi

Như đã đề cập, vay thấu chi là hình thức vay rất linh hoạt. Tuy nhiên đây có thể xem là một khoản “vay nóng” vì lãi suất thường rất cao. Do đó, trước khi vay bạn đọc cần lưu ý một vài điều sau:

8. Vay thấu chi ngân hàng nào tốt nhất?

Sau khi tìm hiểu rõ bản chất vay thấu chi là gì cùng các thông tin quan trọng về hạn mức thấu chi, nợ thấu chi… Bạn đọc có thể tham khảo và chọn lựa một trong những địa chỉ sau để vay thấu chi:

Bạn lo lắng khi vay nhiều nơi thì phải nhớ nhiều mật khẩu và Email đăng nhập mỗi nơi một kiểu.
Tạo tài khoản RedBag ngay!

80% khách hàng tìm được nơi mượn tiền ưng ý
✓ Duyệt dễ, nhận tiền nhanh 24/7 nhờ RedBag gợi ý đúng với hồ sơ
✓ Quản lý lịch sử vay nhiều nơi chỉ 1 tài khoản RedBag
✓ Miễn phí trọn đời

Vay thấu chi Agribank

Theo thông tin trên Website, ngân hàng Agribank cho khách hàng tiếp cận gói vay thấu chi theo 2 hình thức: tín chấp và thế chấp. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Vay thấu chi VPBank

Nếu bạn đọc đang tìm hiểu vay thấu chi là gì và tìm kiếm một địa chỉ cho vay tốt thì có thể tham khảo thông tin dưới đây về ngân hàng VPBank nhé.

Vay thấu chi BIDV

Ưu điểm lớn nhất của gói vay thấu chi BIDV là hạn mức lên đến 5 tỷ đồng. Đây cũng là con số lớn nhất so với các ngân hàng khác trên thị trường hiện nay. Dưới đây là thông tin chi tiết:

Vay thấu chi Techcombank

Vay thấu chi ngân hàng nào tốt nhất? Có rất nhiều địa chỉ, nhưng không thể không kể đến ngân hàng Techcombank với các thông tin như sau:

Vay thấu chi MBBank

MBBank là một trong số những ngân hàng cho vay thấu chi với hạn mức rất lớn lên đến 5 tỷ đồng. Ngoài ra, tại MBBank khách hàng có cơ hội hưởng nhiều ưu đãi về lãi suất ở từng thời điểm khác nhau.

Vay thấu chi Đông Á Bank

Đông Á Bank chia khách hàng thành nhiều nhóm để hỗ trợ các gói vay thấu chi với hạn mức khác nhau. Chính sự đa dạng này giúp mọi khách hàng có thể tiếp cận khoản vay linh hoạt này.

Vay thấu chi TPBank

Nếu bạn đọc sợ khoản nợ thấu chi quá hạn dẫn đến áp lực trả nợ vay tiền ngân hàng thì có thể chọn vay tại TPBank để linh hoạt hơn trong việc thanh toán nhé. Thông tin chi tiết về ngân hàng này như sau:

Vay thấu chi SCB

Tương tự như nhiều ngân hàng khác, SCB cung cấp đồng thời 2 hình thức vay thấu chi: cho cá nhân và doanh nghiệp với hạn mức đa dạng.

Vay thấu chi Bắc Á Bank

Bắc Á là một trong những ngân hàng hỗ trợ vay thấu chi, giải ngân khoản vay nhanh nhất hiện nay. Nếu bạn đọc tìm kiếm ngân hàng có hạn mức thấu chi tốt và giải ngân nhanh thì chọn ngay nhé!

Vay thấu chi PVCombank

Nếu như một số ngân hàng chỉ cho khách hàng vay thấu chi tối đa 10 lần thu nhập thì PVCombank nâng con số này lên 18 lần. Chính vì thế, với khách hàng cá nhân vay thấu chi tại PVCombank là một lựa chọn tuyệt vời!

9. Hạn mức vay thấu chi ngân hàng nào cao nhất? 

10. Lãi suất vay thấu chi ngân hàng nào thấp nhất? 

11. Vay thấu chi ngân hàng nào dễ nhất?

Vay thấu chi ở các ngân hàng hiện nay đều khá dễ dàng, người vay chỉ cần chứng minh thu nhập theo bảng lương, hợp đồng lao động là được. Bạn đọc có thể chọn một trong số những ngân hàng mà RedBag đề cập ở trên nhé.

Bạn đọc vừa cùng RedBag tìm hiểu vay thấu chi là gì cùng những thuật ngữ quan trọng liên quan. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc nắm rõ bản chất gói vay này trước khi chọn lựa địa chỉ vay tốt nhất nhé!

Tổng hợp bởi RedBag.vn

Đọc thêm:

>> Vay tiền ngân hàng cần những gì? Quy trình và thủ tục

>> Vay 500K nhanh | Mượn 500K online duyệt 24/7 sau 5 phút có tiền

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN